NGUỒN GỐC RÕ RÀNGnguồn gốc, xuất xứ sản phẩm rõ ràng ĐÓNG GÓI CẨN THẬNđảm bảo độ an toàn cho sản phẩm XEM HÀNG TRƯỚC KHI NHẬNquyền lợi tối đa cho khách hàng
[tintuc]Công dụng của lọc dầu ô tô và lịch thay lọc nhớt định kỳ
Lọc dầu ô tô đóng vai trò quan trọng giúp đảm bảo động cơ được hoạt động tốt và ổn định. Thế nhưng, đại đa số mọi người thường ít quan tâm đến lọc dọc ô tô.
Công dụng của bộ lọc dầu xe ô tô
Lọc dầu được hình thành từ phần tử lọc, van một chiều và van an toàn. Thiết bị này có hình trụ tròn và đặt dưới động cơ xe. Khi cho dầu (nhớt) vào bầu lọc. Sau đó, dưới tác động của van một chiều sẽ đẩy ra ở lõi giữa bầu lọc. Trong khi đó phần tử lọc sẽ giữ lại những cạn kim loại bẩn sinh ra từ quá trình hoạt động của ô tô.
Công dụng của lọc dầu ô tô và lịch thay lọc dầu định kỳ| Bao lâu phải thay lọc nhớt| Lọc dầu thay thế định kỳ bao nhiêu km



Từ những gì ở trên đã đề cập, ta có thể nói đây là thiết bị có chức năng lọc các bụi bẩn, dầu thừa nhớt cặn để giữ độ sạch của nhớt (dầu) được tuần hoàn trong xe ô tô. Để đảm bảo các chi tiết trong động cơ luôn luôn được hoạt động tối ưu thì cần đến dầu sạch (không cặn bẩn). Và từ đó, có thể thấy rằng bộ lọc dầu thực sự là một bộ phận để đảm bảo điều đó. Bộ lọc dầu góp phần làm giảm sự ma sát đối với các chi tiết máy, giúp tránh hao mòn qua thời gian. Nếu thiết bị lọc dầu trong xe hoạt động không tốt sẽ dẫn đến việt các chi tiết động cơ bị bào mòn nhanh hơn thông thường, từ đó làm giảm tuổi thọ của xe.

Thay lọc dầu giúp xe hoạt động tối ưu

Việc sử dụng một bộ lọc dầu chất lượng tốt sẽ giúp động cơ bạn chống bẩn, cũng như có thể tối ưu giai đoạn lọc bằng lớp phim tốt. Tùy vào từ nhà sản xuất mà bộ lọc dầu sẽ có cấu tao khác nhau để ứng với từng dòng xe. Ngược lại, nếu bạn sử dụng một bộ lọc dầu chất lượng kém thì có thể khiến dầu bị rò rỉ. Ngoài ra, các cặn bẩn, tạp chất kim loại sẽ lọt vào trong các chi tiết máy làm giảm khả năng bôi trơn vận hành bên trong động cơ, khiến động cơ tiêu tốn nhiều nhiên liệu hơn và giảm tuổi thọ máy xe.

Lịch thay lọc dầu định kì và những điều cần biết khi thay lọc dầu
Sau một thời gian sử dụng, bộ lọc dầu của xe ô tô sẽ bị đóng dầu cặn bẩn gây tắc phim lọc và sẽ gây ảnh hưởng một phần không nhỏ tới quá trình vận hành động cơ máy móc. Do đó, khoảng 1 – 2 tháng người sử dụng xe nên kiểm tra định kỳ. Nếu có những dấu hiệu hỏng lọc, bạn nên thay thế mới để động cơ luôn hoạt đông tối ưu.

Thông thường, thời gian thay lọc dầu định kỳ mà nhà sản xuất khuyên dùng là 5.000 – 7.000 km/lần thay. Tuy nhiên bạn cần nên xem xét thật kỹ càng về loại dầu mình đã sử dụng và tần suất hoạt động của xe nhiều hay ít để có một lịch thay vừa hiệu quả về kinh tế, mà lại đảm bảo được sự tối ưu trong vận hành động cơ xe.

Những điều cần biết khi thay lọc dầu
Bạn nên thay bộ lọc dầu mỗi lần thay nhớt, hoặc cách 1 lần thay nhớt thì thay bộ lọc dầu. Bạn cần tìm hiểu về dung tích của động cơ và lượng nhớt rót vào lọc dầu bao nhiêu là thích hợp nhất để tránh việc bị tràn dầu khỏi bộ lọc. Và cũng nên sử dụng phễu để để tránh đổ dầu ra ngoài. Khi tháo lọc cũ để thay lọc mới vào, bạn nên bôi trơn một lớp dầu trước để tránh các vật kim loại bám vào lọc dầu. Sau khi thay lọc dầu mới và cố định các chi tiết máy lại, bạn cần chú ý kiểm tra kỹ lại các mối nối để tránh dầu bị rò rỉ. Hoặc bạn có thể kiểm tra bằng cách: rót dầu nhớt vào bộ lọc mới để dầu có thể chảy xuống hết vào vị trí xem có chỗ nào bị rỉ không.

Một số lưu ý để mua được lọc dầu chất lượng tốt
Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại lọc dầu khác nhau tùy vào từng mẫu xe. Tuy nhiên, bạn cần tránh mua phải các loại lọc dầu không rõ nguồn gốc, chất lượng kém gây những phiền toài cho chính bản thân mình. Vậy đâu là dấu hiệu để nhận biết hàng thật và hàng giả ?

Về van một chiều và van an toàn
Đối với hàng chính hãng, chất liệu các van sẽ có tính chịu nhiệt và độ bền khá cao. Trong khi đối với hàng giả, các van an toàn có thể mở sớm hơn khiến dầu lẫn tạp chất chạy vào động cơ gây hư máy xe.
Công dụng của lọc dầu ô tô và lịch thay lọc dầu định kỳ| Bao lâu phải thay lọc nhớt| Lọc dầu thay thế định kỳ bao nhiêu km

Về phần tử lọc
Trong trường hợp hàng giả, phân tử lọc sẽ ở dạng lưới thường nên rất dễ bị rách và tắc thường xuyên. Trong trường hợp hàng chính hãng thì sẽ có cấu trúc kép là lọc thô và lọc tinh giúp bộ lọc được sử dụng trơn tru hơn.

[/tintuc]

0 nhận xét trên - Công dụng của lọc dầu ô tô và lịch thay lọc dầu định kỳ